Đảo Vĩnh Thực – chốn yên bình của tỉnh Quảng Ninh

Rate this post

Đảo Vĩnh Thực – một hòn đảo nhỏ, hoang sơ và yên bình của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây không phải là địa điểm nổi tiếng như thành phố Hạ Long hay những hòn đảo khác như đảo Cô Tô, đảo Quan Lạn,…

Nhưng đây chắc chắn là điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ nếu là tín đồ của những nơi có cảnh quan tươi đẹp, yên bình.

Bài viết dưới đây Viettour3mien sẽ đưa bạn đọc ”đi trốn” tại đảo Vĩnh Thực xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu về đảo Vĩnh Thực Móng Cái

Đảo Vĩnh Thực ở đâu?

Đảo Vĩnh Thực là một hòn đảo nhỏ tọa lạc tại Móng Cái, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng hơn 20km về phía Nam. Là một hòn đảo nhỏ nhưng trên đảo có tới gần 900 hộ dân sinh sống.

Đây là một huyện đảo, vì vậy trên đảo có 02 xã là xã Vĩnh Thực và xã Vĩnh Trung. Đảo có diện tích khoảng 5000 ha, vì vậy nên dù có tới 900 hộ dân sinh sống nhưng đảo Vĩnh Thực trông lại không hề đông đúc, náo nhiệt như những nơi khác.

Di chuyển tới đảo Vĩnh Thực như thế nào?

Cũng giống như những hòn đảo lớn bé khác trên vịnh Hạ Long, nếu muốn tới đảo Vĩnh Thực thì bạn cần di chuyển đến thành phố Móng Cái trước.

Nếu bạn ở các tỉnh thành phố phía Bắc, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện như ô tô. xe du lịch gia đình tới Móng Cái, hoặc cũng có thể mua vé xe khách, xe limousine.

  • Đối với phương tiện riêng: Bạn có thể di chuyển theo đường cao tốc tới thành phố Hạ Long, sau đó đi tiếp đến thành phố Móng Cái.
  • Đối với xe khách: Bạn có thể mua vé xe khách, bắt xe khách tại bến xe Mỹ Đình tới thẳng thành phố Móng Cái. Chi phí cho xe khách khá ”mềm”, chỉ khoảng 150.000/ người.
  • Đối với xe limousine: Là loại phương tiện có chi phí cao hơn xe khách, 1 chỗ ngồi của limousine thường giao động từ 250.000 vnd – 300.000 vnd/chỗ/người. Bạn có thể liên hệ với Viettour3mien để đặt chỗ limousine nhé!

Sau khi đến thành phố Móng Cái, bạn cần tìm tới cảng Mũi Ngọc, từ đây bạn có thể thuê ca nô hoặc tàu đi đảo Vĩnh Thực. Chi phí cho 1 chuyến khi thuê cano ra đảo Vĩnh Thực sẽ là khoảng 50.000 vnd/người.

Ca nô ra đảo sẽ có 4 chuyển mỗi ngày vào 7h sáng, 10h sáng, 13h và chuyến cuối cùng là 15h. Vì vậy bạn hãy căn giờ để di chuyển tới Móng Cái nhé!

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đảo Tuần Châu

Đảo Vĩnh Thực có gì chơi?

Là một hòn đảo yên bình, không chút xô bồ, ồn ào và náo nhiệt, đảo Vĩnh Thực luôn mang lại cho khách du lịch cảm giác nhẹ nhàng khi lưu trú, nghỉ dưỡng nơi đây.

Tuy nhiên, ngoài vẻ đẹp hoang sơ ra thì vì sao lại nhiều người du lịch đảo Vĩnh Thực đến vậy? Đảo Vĩnh Thực có gì chơi?

Trải nghiệm tắm biển trên đảo

Một trong những hoạt động phổ biến nhất tại đảo Vĩnh Thực đương nhiên là tắm biển rồi! Đến với hòn đảo xinh đẹp này, bạn sẽ được tha hồ bơi lội, đắm mình cùng làn nước mát dịu, trong xanh, không chút ô nhiểm hay ồn ào của thành thị.

Trải nghiệm tắm biển trên Đảo Vĩnh Thực

Bãi biển trong xanh tại đảo Vĩnh Thực

Đảo Ngọc Vừng ở đâu? Giá vé tàu ra đảo?

Tuy hòn đảo này có rất nhiều những bãi tắm nhỏ khác nhau, nhưng có 2 bãi tắm nổi tiếng và đẹp nhất chính là bãi Đầu Đông và bãi Bến Hèn.

Là bãi tắm có độ dốc thoai thoải với bãi cát trắng muốt, trải dài tuyệt đẹp. Nhìn từ trên xuống trông bãi tắm này như một đồi cát nho nhỏ bên cạnh làn nước xanh trong kia vậy.

Biển tại đảo Vĩnh Thực thì không có điểm gì để chê, bởi làn nước trong xanh, mát mẻ, bạn chắc chắn sẽ rất khó có thể bắt gặp rác thải nhựa hay nilon khi bơi lội tại đây.

Tuy nhiên, có một lưu ý nho nhỏ khi bạn tắm biển là không nên bơi ra quá xa bờ đâu. Vì là một hòn đảo hoang sơ, vẫn chưa có nhiều dịch vụ tại bãi biển nên bạn hãy tự giữu an toàn cho bản thân và bơi lội gần bờ thôi nhé!

Checkin tại ghềnh đá đảo Vĩnh Thực

Checkin tại ghềnh đá đảo Vĩnh Thực

Đảo Bánh Sữa – điểm hẹn cho mùa hè ngọt ngào

Không chỉ vậy, xung quanh bãi Đông còn là những ghềnh đá có kiến trúc cực kì độc đáo, đây cũng là địa điểm checkin vô cùng lý tưởng đó. Vì vậy bạn đừng quên chuẩn bị những chiếc điện thoại đầy pin để sống ảo ”cháy máy” tại đây nhé!

Tại bãi Bến Hèn, phía sau bãi cát là những hàng thông xanh mát, trải dài như một cánh rừng nho nhỏ tạo nên một không gian cực chill. Sau khi tắm biển thỏa thích thì bạn cũng có thể tổ chức một bữa tiệc nướng tại rừng thông cùng gia đình, người thân, chắc chắn sẽ rất thú vị đó.

Nếu đi cùng ”người thương” thì bạn cũng đừng quên đón bình minh và hoàng hôn tại biển. Đây cũng là 2 khoảng thời gian mà biển đẹp nhất, khi mặt trời lên và ánh nắng chói chang ngày càng rõ, hay khi mặt trời xuống biển, nhuốm hồng cả một hòn đảo xinh đẹp.

Checkin tại ngọn hải đăng Vĩnh Thực

Ngọn hải đăng là điểm tham quan checkin mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm đảo Vĩnh Thực đâu đó. Được xây dựng từ năm 1962, ngọn hải đăng được coi như là biểu tượng của hòn đảo xinh đẹp này.

Checkin tại ngọn hải đăng Vĩnh Thực

Ngọn hải đăng đảo Vĩnh Thực

Ghé thăm Đảo Cái Chiên – hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Quảng Ninh

Với chiều cao 28m và cao tới 86m so với mực nước biển, du khách tới đây có thể ngắm nhìn được trọn vẹn cả hòn đảo và cả thành phố Móng Cái sầm uất phía xa xa nữa. Dù ở trên cao vậy nhưng đường đi lại không hề bất tiện, khó khăn đâu.

Để đến với ngọn hải đăng, ngắm nhìn đảo Vĩnh Thực từ trên cao thì bạn sẽ di chuyển qua một đoạn đường vô cùng đẹp. Hai bên đường là những hàng cây xanh ngát, những bụi hoa xinh đẹp đủ màu sắc, lúc nào cũng bung nở cực kì rực rỡ.

Vì thế nên nếu đoạn đường không có nhiều người thì bạn hãy dừng chân lại chút, tranh thủ chụp ảnh, checkin ngay cùng với khung cảnh lãng mạn này nhé!

Trải nghiệm cuộc sống của ngư dân trên đảo

Bạn đã từng ra khơi cùng những ngư dân của biển đảo chưa? Nếu chưa thì chắc chắn bạn phải trải nghiệm hoạt động này đó! Bởi không chỉ là khám phá, tìm hiểu về công việc của họ, bạn cũng có thể trải nghiệm từ những hoạt động nhỏ nhất của những người dân làng chài nữa.

Chỉ là ra khơi, cùng đan lưới, buông cần câu cá, mực, đánh bắt hải sản nhưng lại là những hoạt động hấp dẫn rất nhiều du khách. Bởi họ có thể được thử sức với những công việc chưa bao giờ làm, biết được sự khó khăn và vất vả của những ngư dân nữa.

Trải nghiệm cuộc sống của ngư dân trên Đảo Vĩnh Thực

Dù là những hoạt động bình dị trong đời sống thôi nhưng chắc chắn trải nghiệm ấy sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn, khó quên hơn đó.

Ngư dân làm việc trên đảo Vĩnh Thực cũng là những người vô cùng thân thiện, mộc mạc nên bạn hãy cứ thử trải nghiệm những điều nhỏ bé mà tuyệt vời này nhé!

Sau khi đã ”ra khơi” cùng người dân làng chài, bạn có thể cùng họ chế biến và thưởng thức thành quả của mình ngay trên tàu, thuyền luôn đó.

“Đưa nhau đi trốn” tại đảo Mắt Rồng cực chill

Cắm trại và tổ chức lửa trại qua đêm

Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không gian yên bình và không khí trong lành của đảo Vĩnh Thực là không thể phù hợp hơn để bạn cùng người thân, bạn bè tổ chức một buổi cắm trại ngay trên bãi biển. Chỉ với vài chiếc lều trại, cùng nhau dựng lều, kiếm gỗ, đốt lửa, sau đó cùng ngồi hàn huyên, tâm sự với nhau.

Về đêm, đảo Vĩnh Thực yên bình đến lạ, không chút ồn ào náo nhiệt, chỉ còn tiếng sóng vỗ rì rào, chút gió biển nhè nhẹ và không khí ấm cúng của lửa trại thôi! Hơn nữa, là một hòn đảo chỉ có người dân hiền lành sinh sống, bạn có thể an tâm khi cắm trại qua đêm tại đây nữa đó.

Cắm trại và tổ chức lửa trại qua đêm trên Đảo Vĩnh Thực

Cắm trại trên bãi biển

Bạn cũng đừng quên ngắm nhìn bầu trời đêm đầy sao trên biển nhé! Và cả sáng hôm sau nữa, bạn cũng đừng quên thức dậy thật sớm, ngắm nhìn bầu trời bình minh, dõi theo ánh mặt trời từ khi còn là tia nắng cho đến khi chiếu xuống chói chang cả một vùng biển đảo.

Lưu ngay 7 đảo du lịch Quảng Ninh bạn không nên bỏ qua

Lưu trú ở đâu trên đảo Vĩnh Thực?

Đảo Vĩnh Thực cũng có khá nhiều khu lưu trú từ nhà nghỉ bình dân cho đến khách sạn cao cấp, vì vậy bạn có thể dễ dàng lựa chọn khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Dưới đây, Viettour3mien sẽ gợi ý tới bạn đọc một vài cái tên nổi bật nhất của khu lưu trú nơi đây nhé!

Majestic Hotel

Là một trong những khách sạn cao cấp nhất tại đảo Vĩnh Thực, Majestic Hotel luôn nằm trong danh sách yêu thích của khách du lịch khi ghé thăm nơi đây.

Tiêu chuẩn 5 sao, chất lượng phòng nghỉ và phục vụ đều tốt khiến du khách vô cùng ưng ý khi lưu trú tại khách sạn.

Majestic Hotel - đảo Vĩnh Thực

Phòng nghỉ tại khách sạn Majestic

Khách sạn Quốc tế Lợi Lai

Cũng là một trong những khách sạn được du khách yêu thích, khách sạn Quốc tế Lợi Lai ghi điểm với thiết kế hiện đại, sang trọng. Hệ thống phòng nghỉ đa dạng, nhiều hạng phòng để du khách có thể lựa chọn.

Không chỉ vậy, cũng đã có rất nhiều du khách đánh giá cao chất lượng dịch vụ tại đây, bởi họ cảm nhận được sự thoải mái, gần gũi trong thời gian lưu trú.

Một số khách sạn, nhà nghỉ bình dân khác

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những khách sạn, nhà nghỉ trên đảo Vĩnh Thực bình dân khác để lưu trú. Trên đảo có rẩt nhiều những khu nhà nghỉ bình dân, có giá thành ”mềm” hơn những khách sạn cao cấp.

Tuy vậy, bạn hãy cứ yên tâm bởi hầu hết các nhà nghỉ tại đây đều đảm bảo an toàn, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi để phục vụ khách du lịch.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về những khu homestay đảo Vĩnh Thực để trải nghiệm, tuy nhiên hình thức lưu trú này chưa được hoạt động nhiều, vì vậy khách sạn và nhà nghỉ vẫn luôn là lựa chọn an toàn nhất khi ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này đó!

Khám phá ẩm thực tại đảo Vĩnh Thực

Đảo Vĩnh Thực Móng Cái là hòn đảo nổi tiếng với vô vàn những món hải sản ngon – bổ – rẻ. Ngon là bởi hải sản đều được ngư dân tại đảo ra khơi, đánh bắt chứ không hề nhập từ những vùng, địa phương khác về.

Bổ là bởi những món hải sản như tôm, cua, ốc, ghẹ,… đều được người dân địa phương chế biến an toàn, cẩn thận, kĩ càng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho những món ăn ấy.

Hơn nữa, vì là một hòn đảo hoang sơ, hải sản lại do chính người dân đánh bắt về nên giá thành không cao như những nhà hàng cao cấp khác. Bạn có thể thỏa thích khám phá, thưởng thức hải sản tại đây với chi phí cực kì thấp đó!

Giá thuê tàu thăm vịnh Hạ Long 4 tiếng, 6 tiếng, 8 tiếng 2023

Bài viết trên là những thông tin mà Viettour3mien chia sẻ tới bạn đọc về đảo Vĩnh Thực. Nếu có bất kì băn khoăn, thắc mắc hay có nhu cầu đặt dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ với Viettour3mien để được hỗ trợ nhé!

Thông tin liên hệ

Hotline

0967 670 945

Địa chỉ

Toà nhà 131 Trần Phú, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Email

info@daiviettravel.vn

website

www.daiviettravel.vn

Tour nổi bật

Tour Đông Hưng Trung Quốc 3 ngày 2 đêm
Tour Đông Hưng Trung Quốc 3 ngày 2 đêm đưa du khách tới khám phá những vùng đất mới tại...
4.000.000 VNĐ/khách
Previous
Next